Trải nghiệm thực tế tại vườn thuốc K9 của sinh viên lớp y học cổ truyền

Trải nghiệm thực tế tại vườn thuốc K9 , các tiết học thực hành luôn được trường chú trọng bởi các hoạt động thực tiễn sẽ giúp sinh viên hiểu sâu hơn về các kiến thức đã được học trên lớp. Chính vì vậy trường trung cấp y dược Lê Hữu Trác luôn tạo điều kiện tổ chức các chuyến đi thực tế tại các vườn thuốc cho sinh viên của mình. Gần đây nhà trường có tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tại vườn thuốc K9 dành cho các bạn sinh viên. Đây cũng được xem là hoạt động thú vị đối với các bạn sinh viên của trường, những chuyến đi này sẽ để lại những trải nghiệm khó quên đối với các bạn.

Trải nghiệm thực tế tại vườn thuốc K9 của sinh viên lớp y học cổ truyền

Vườn thuốc K9 là nơi được trồng rất nhiều loại thuốc quý khác nhau trong đó cũng có rất nhiều cây thuốc hiếm. Đây cũng là một trung tâm y học cổ truyền lớn nhất nước ta được giao nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung Ương.

Trải nghiệm thực tế tại vườn thuốc K9, các bạn sinh viên sẽ được trực tiếp trải nghiệm, nhìn thấy và phân loại các cây thuốc khác nhau. Các thầy cô đi cùng sẽ hướng dẫn các bạn sinh viên tham quan đồng thời nhắc lại những kiến thức đã được học trên lớp để các bạn sinh viên có thể kết hợp giữa lý thuyết và trải nghiệm thực tiễn để hiểu rõ hơn về bài học.

Trải nghiệm thực tế tại vườn thuốc K9 ,sinh viên sẽ được các giảng viên giới thiệu và phân tích các đặc tính của từng loại thuốc khác nhau. Phân biệt được công dụng chính của những loại dược liệu tươi và những loại dược liệu phơi khô. Các thầy cô sẽ hướng dẫn sinh viên của mình các lấy mẫu vật, bảo quản và ép mẫu vật thành tiêu bản, đồng thời hướng dẫn cách phân biệt giữa những loại cây thuốc khi chưa cắt và khi đã cắt.

Sinh viên sẽ được học thêm các kỹ năng nhận dạng các loại dược liệu, phân biệt được công dụng và hiểu sâu hơn về từng loại dược liệu khác nhau. KTrải nghiệm thực tế tại vườn thuốc K9 cùng các thầy cô các bạn sinh viên sẽ có những trải nghiệm đáng quý cùng những kiến thức vô cùng quý báu. Chuyến trải nghiệm thực tế tại vườn thuốc K9 của sinh viên lớp y học cổ truyền đã thu về được rất nhiều kiến thức.

Trải nghiệm thực tế tại vườn thuốc K9 của sinh viên lớp y học cổ truyền

Trải nghiệm thực tế tại vườn thuốc K9 của sinh viên lớp y học cổ truyền

Kết thúc chuyến đi

Trong suốt chuyến tham quan của mình, các bạn sinh viên đã vừa thực hành vừa được tiếp thu thêm các kiến thức từ hướng dẫn viên và giáo viên hướng dẫn của mình. Những cách phân biệt loại cây thuốc, các công dụng khác nhau của các loại dược liệu và sự khác nhau trong công dụng chữa bệnh của dược liệu tươi và dược liệu khô. Một buổi tham quan tuy không có quá nhiều thời gian nhưng những kiến thức mà các bạn sinh viên đã được tiếp thu sau chuyến đi này chắc hẳn sẽ sâu sắc hơn so với những giờ lý thuyết trên lớp. Nhà trường hi vọng có thể tạo điều kiện để sinh viên của mình có thể tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động của trường để giúp các em có những trải nghiệm tuyệt vời đồng thời giúp các em có nền tảng kiến thức vững chắc sau khi tốt nghiệp tại trường.

Chuyến đi tham quan thực tiễn tại vườn thuốc K9 của các bạn sinh viên lớp y học cổ truyền kết thúc trong những tiếng cười vui vẻ kèm theo những kiến thức, trải nghiệm quý báu. Chuyến đi đã giúp các bạn sinh viên có thể gắn kết với nhau hơn để lại trong tâm trí các bạn sinh viên những ấn tượng sâu sắc. Nhà trường hy vọng chuyến đi đã góp phần định hướng rõ hơn việc học tập cho các em, giúp các em nắm vững kiến thức hơn trong quá trình học tập và nghiên cứu của mình.

Tham khảo website nhà trường: https://yduoclehuutrac.edu.vn/