Điều kiện mở phòng xoa bóp bấm huyệt và thủ tục ra sao?

Ngoài những yêu cầu cơ bản như đáp ứng đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất thì những cá nhân hành nghề xoa bóp bấm huyệt phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn, phải có đầy đủ chứng chỉ bằng cấp có thể hành nghề. Đặc biệt là cơ sở kinh doanh thì chứng chỉ hành nghề không thể thiếu. Vậy điều kiện mở phòng xoa bóp bấm huyệt là gì? Cụ thể các thủ tục ra sao? Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây!

1. Chi tiết điều kiện mở phòng xoa bóp bấm huyệt

Điều kiện mở phòng xoa bóp bấm huyệt, kinh doanh cơ sở massge không những cần chứng chỉ xoa bóp bấm huyệt mà còn phải tuân thủ theo Bộ Luật Doanh Nghiệp cùng các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật Doanh Nghiệp, dựa theo các Nghị định:

Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh dịch vụ massage phải tuân thủ các điều kiện sau:

  • Điều kiện về cơ sở vật chất: địa điểm cố định, có đầy đủ ánh sáng, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình, bố trí đầy đủ chuông cấp cứu, bản quy trình kỹ thuật xoa bóp chữ to khổ A1, buồng tắm đầy đủ điều kiện.
  • Điều kiện về thiết bị: giường/ghế xoa bóp phù hợp (ga trải, gối, khăn tắm) đảm bảo vệ sinh, giường khám bệnh, tủ thuốc cấp cứu, bàn làm việc, bàn làm việc trong phòng trực bác sĩ.
  • Điều kiện về nhân sự: 

Bác sỹ phụ trách phải đảm bảo các yêu cầu sau:
+Bác sỹ chuyên khoa phục hồi chức năng
+Bác sỹ chuyên khoa y học cổ truyền. bác sỹ đa khoa có chứng chỉ đào tạo về chuyên ngành vật lý trị liệu – phục hồi chức năng tại các trường được Bộ Y tế chỉ định
+Nếu là cán bộ đương chức thì được phép làm ngoài giờ bằng văn bản lãnh đạo cơ quan
+ Có đủ sức khỏe để làm việc ( giấy chứng nhận sức khỏe do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ cấp quận, huyện trở lên).
+Chỉ được đăng ký hành nghề tại một cơ sở và chịu trách nhiệm về chuyên môn kỹ thuật . Nghiêm cấm việc cho thuê, mượn bằng, chứng chỉ đào tạo.
+Hợp đồng lao động giữa Bác sỹ và chủ cơ sở kinh doanh.

Điều kiện mở phòng xoa bóp bấm huyệt

Chi tiết điều kiện mở phòng xoa bóp bấm huyệt

Phải có nhân viên kỹ thuật Xoa bóp:
Nhân viên kỹ thuật phải đảm bảo các yêu cầu sau:
+Có chứng chỉ được đào tạo chuyên môn kỹ thuật về xoa bóp do một trong các trường được Bộ Y tế chỉ định theo danh sách quy định tại Phụ lục 1) cấp.
+Nhân viên kỹ thuật Xoa bóp phải làm theo đúng quy trình kỹ thuật đã được học . Sau 3 năm, bác sỹ phụ trách phải kiểm tra lại tay nghề đối với nhân viên kỹ thuật Xoa bóp, nếu đạt tiêu chuẩn thì được tiếp tục hành nghề Xoa bóp, nếu không đạt tiêu chuẩn thì phải đến các cơ sở đào tạo được Bộ y tế chỉ định để được đào tạo lại.
+Khi nhận vào làm việc, phải có giấy chứng nhận đủ sức khỏe do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ cấp quận, huyện cấp. Trong quá trình làm việc phải khám sức khỏe định kỳ từ 3 đến 6 tháng 1 lần tại các cơ sở khám chữa bệnh từ cấp quận, huyện trở lên. Những người mắc bệnh tâm thần, viêm gan B, HIV/AIDS, bệnh da liễu, bệnh lao phổi và các bệnh truyền nhiễm khác đang trong thời kỳ phải điều trị không được hành nghề
+Hợp đồng lao động với các chủ cơ sở kinh doanh có sự đồng ý về chuyên môn của bác sỹ phụ trách.

Xem thêm ngay bài viết: “Tất tần tật kiến thức về ngành Y Học Cổ Truyền” tại đây!

  • Điều kiện mở phòng xoa bóp bấm huyệt – thông báo trước khi hoạt động: cơ sở xoa bóp bấm huyệt không thuộc loại hình phải cấp giấy phép hoạt động nhưng trong thời hạn 10 ngày. Trước khi hoạt động phải có văn bản thông báo đủ điều kiện quy định.

2. Thủ tục mở cơ sở xoa bóp bấm huyệt

Để đăng ký doanh nghiệp, chủ sở hữu trực tiếp hoặc ủy quyền cho người khác tiến hành thủ tục đăng ký doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. 

Thủ tục mở phòng xoa bóp bấm huyệt

Thủ tục mở phòng xoa bóp bấm huyệt

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp gồm: 

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp. 
  • Điều lệ công ty. 
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của chủ sở hữu công ty. 

Văn bản ủy quyền (trong trường hợp ủy quyền cho người khác đại diện đăng ký doanh nghiệp).

3. Học xoa bóp bấm huyệt ở đâu uy tín?

Nếu bạn có nhu cầu cũng như kế hoạch muốn mở cơ sở kinh doanh xoa bóp thì có thể đăng kí lớp đào tạo chứng chỉ ngắn hạn Xoa bóp bấm huyệt tại trường trung cấp Y Dược Lê Hữu Trác. Tự hào là cơ sở đào tạo uy tín, cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ giảng viên lâu năm sẽ là điệu kiện thuận lợi để bạn phát triển năng lực và trau dồi kỹ năng nghề nghiệp. 

Thông tin liên hệ tại: 

Phòng tuyển sinh và truyền thông trường Trung Cấp Y Dược Lê Hữu Trác – 282A đường Kim Giang, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline/Zalo: 0935 388 555

Mong rằng bài viết trên đây về điều kiện mở phòng xoa bóp bấm huyệt sẽ phần nào giúp bạn có cái nhìn tổng quan trước khi có ý định mở cơ sở kinh doanh massage. Để có thể chuẩn bị một cách chu đáo nhất bao gồm cả việc học các chứng chỉ ngắn hạn để hành nghề. Chúc bạn thành công trong công việc và học tập!