Tuyển sinh trung cấp Dược học y học cổ truyền chính quy

Khám chữa bệnh theo y học cổ truyền là phương pháp được nhiều người ưa chuộng vì tính hiệu quả và tuyệt đối an toàn đối với người sử dụng. Trong đó, dược liệu đóng vai trò chủ đạo trong điều trị bệnh. Chính vì thế việc nghiên cứu, bào chế, bảo quản, quản lý chất lượng dược liệu… cực kì quan trọng. Cùng tìm hiểu chi tiết về trung cấp Dược học y học cổ truyền chính quy ngay tại bài viết dưới đây để có cái nhìn trực quan nhất về ngành học bạn nhé!

1. Ngành Dược học Y học cổ truyền là gì?

Trung cấp Dược học y học cổ truyền là một ngành học ở bậc TCCN, còn được biết đến với tên gọi Dược đông y, tập trung đào tạo học viên thành các dược sĩ chuyên về dược liệu y học cổ truyền, có các nhiệm vụ nghiên cứu và làm việc với thảo dược, chẳng hạn như bào chế dược liệu, bảo quản dược liệu, trồng cây dược liệu, kiểm nghiệm chất lượng dược liệu…

Trung cấp Dược học y học cổ truyền là gì?

Trung cấp Dược học y học cổ truyền là gì?

Tìm hiểu thêm về ngành Y học cổ truyền ngay tại đây!

2. Trung cấp Dược học Y học cổ truyền học những gì?

Ngoài các kiến thức đại cương và kiến thức cơ sở chung với khối ngành y tế, các học viên khi theo học trung cấp Dược học y học cổ truyền sẽ được đào tạo chuyên sâu về dược liệu được sử dụng trong y học cổ truyền như:

  • Đông dược
  • Bào chế các dạng thuốc Đông dược
  • Chế biến dược liệu
  • Bảo quản đông dược và dược liệu
  • Quản lý và đảm bảo chất lượng đông dược

3. Vai trò quan trọng của dược liệu trong lĩnh vực y tế

Tuy y học hiện nay đã điều chế ra rất nhiều loại thuốc tây hiệu quả, tuy nhiên nhược điểm của chúng là có chứa hóa dược. Vì vậy dù thuốc có tốt, chữa nhanh khỏi đến đâu thì vẫn có một phần gây hại cho cơ thể. Còn đối với các dược liệu cổ truyền hoàn toàn lấy từ thiên nhiên đảm bảo sự an toàn tuyệt đối. Đây cũng là lý do dược phẩm được người bệnh tin dùng và an tâm hơn trong điều trị các bệnh nan y, mãn tính lâu năm.

Vai trò của dược liệu trong ngành y tế

Vai trò của dược liệu trong ngành y tế

Đặc biệt trong y học thời nay có nhiều các hoạt chất quan trọng như morphin, emetin, qiunin…không thể tạo ra từ các chất hóa học mà cần được điều chế từ dược liệu. Bên cạnh đó theo nghiên cứu của nền y học, việc kết hợp các dược phẩm với hóa dược cũng giúp hiệu quả thuốc tăng cao. Do đó, vai trò của dược liệu cổ truyền đang ngày được nâng cao và gìn giữ.

Việt Nam là nước có khí hậu 4 mùa rõ rệt, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của cây thuốc. Hiện nay nước ta đã phát hiện ra hơn 1000 cây thuốc có khả năng điều trị nhiều bệnh khác nhau. Vì vậy việc dùng bài thuốc cổ truyền vừa mang lại an toàn cho bệnh nhân, lại tiết kiệm chi phí khá lớn cho nước nhà.

4. Thực trạng ngành dược liệu cổ truyền hiện nay

Nhu cầu nhân lực của ngành y tế chưa bao giờ là đủ, các bệnh viện hay hiệu thuốc khắp cả nước vẫn đang trong tình trạng thiếu trầm trọng. Cụ thể, theo số liệu mới đây nhất của Cục quản lý y dược Việt Nam, tỷ lệ dược sĩ của toàn quốc gia mới đạt được 1,20/ 10.000 số dân. Trong đó có tới 10.000 dược sĩ đang làm công việc sản xuất trong các cơ sở kinh doanh và các bệnh viện.

Ước tính số nhân lực đang thiếu trong thời điểm hiện tại là xấp xỉ 9.000 người, con số khá báo động. Đặc biệt là sự thiếu hụt sẽ ngày càng trầm trọng hơn khi nhiều khi nguồn vốn của các tập đoàn nước ngoài đang đổ dồn về Việt Nam nhằm xây dựng thương hiệu lâu dài. Để có thể phát triển vượt trội thì ngay từ bây giờ chúng ta cần đào tạo và bổ sung nguồn nhân sự lớn. Bởi vậy, những bạn sinh viên đang băn khoăn không biết nên theo ngành nào, thì dược sĩ chính là cơ hội tốt.

Trung cấp Y học Cổ Truyền

Có nên học trung cấp Dược học y học cổ truyền không?

Riêng về lĩnh vực sản xuất dược liệu cổ truyền, nước ta hiện đang có 200 doanh nghiệp đang thực hiện. Với nguồn thực vật vô cùng phong phú, nhu cầu sử dụng của nền y học lại không ngừng tăng cao. Các nhà đầu tư liên tục mở rộng mô hình, kéo theo nhu cầu về nhân lực cũng không hề nhỏ với nhiều ưu đãi thu hút nhân tài. Nhìn chung các bạn sinh viên theo ngành dược sĩ sẽ không bao giờ lo thất nghiệp hay sợ mức lương thấp trong thời điểm hiện tại và tương lai xa.

5. Học trung cấp Dược học Y học cổ truyền ở đâu?

Nếu có nguyện vọng theo học trung cấp Dược học Y học cổ truyền, bạn hãy đăng ký ngay tại địa chỉ:

Phòng Tuyển sinh – Trường Trung cấp y Dược Lê Hữu Trác, qua Hotline: 0935 388 555 để được hỗ trợ tốt nhất.

Lưu ý: Thí sinh gửi hồ sơ chuyển phát nhanh ghi rõ tên trường, địa chỉ, người nhận, SĐT của nhà Trường để tránh thất lạc hồ sơ.

Với những nét tinh hoa độc đáo của mình, Y học cổ truyền thu hút rất nhiều người lựa chọn. Đặc biệt với những điều thú vị về cả mặt kiến thức và cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp của ngành này. Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về Y sỹ Y học cổ truyền chính quy và có định hướng nghề nghiệp tương lai phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân.

Nếu có thêm thắc mắc cụ thể cần tư vấn có thể trực tiếp liên hệ qua số điện thoại hoặc đăng kí ngay dưới đây!