Đại học Y dược chính quy

Chắc hẳn có rất nhiều bạn đang quan tâm đến ngành Dược và đặc biệt đang đặt nguyện vọng đỗ đại học Y Dược. Cùng tìm hiểu ngay những thông tin chi tiết cần biết ngay dưới bài viết này nhé!

1. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Đại học Y dược

Sau khi tốt nghiệp đại học y dược, các dược sĩ có cơ hội tìm việc làm tại nhiều vị trí có liên quan như: trong các phòng quản lý nghiệp vụ, viện nghiên cứu, bệnh viện, công ty, xí nghiệp dược phẩm, các trung tâm, tổ chức chăm sóc sức khỏe,… hay xin việc tại các chuỗi nhà thuốc tư nhân. Dưới đây là ví dụ cụ thể cho một số công việc dành cho dược sĩ.

– Làm việc tại bệnh viện: Tại đây, các dược sĩ mới ra trường sẽ có nhiệm vụ cung cấp thuốc đủ số lượng, chất lượng, giúp bác sĩ kê đơn thuốc, cắt thuốc theo toa và hướng dẫn bệnh nhân dùng thuốc.

– Nghiên cứu, bào chế thuốc: Với vị trí này, dược sĩ sẽ làm việc tại các nhà máy sản xuất, trung tâm nghiên cứu dược phẩm. Nhiệm vụ của họ khi này là nghiên cứu, bào chế các loại thuốc mới, giám sát quy trình sản xuất, đảm bảo thuốc sản xuất đạt chất lượng như yêu cầu.

– Kiểm nghiệm thuốc: Những dược sĩ làm công việc kiểm nghiệm thuốc cũng sẽ công tác tại các nhà máy sản xuất, trung tâm nghiên cứu dược phẩm. Họ phải tham gia vào quá trình kiểm nghiệm, đánh giá chất lượng của các loại thuốc, phân biệt được các loại thuốc thật/giả.

– Mở nhà thuốc tư nhân: Sau khi ra trường và đáp ứng đủ tiêu chuẩn mở nhà thuốc tư nhân, dược sĩ có thể tự mở quầy thuốc, cửa hiệu kinh doanh dược phẩm tại nhà.

2. Thời gian đào tạo dược sĩ đại học

Sinh viên đại học Y dược sẽ được đào tạo trong thời gian là 5 năm. Trong thời gian 5 năm này các em sẽ được cũng cấp đầy đủ kiến thức về ngành học. Nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra cũng nhu chất lượng nguồn nhân lực ngành Dược nước ta hiện nay.

3. Nên học Y dược ở đâu?

Với phương châm đào tạo định hướng ứng dụng, thực hành sinh viên ngành Dược, Đại học Kinh Bắc được phát triển kỹ năng, trải nghiệm nghề nghiệp trong từng môn học, thời lượng thực hành lên đến 70% thời gian học, đào tạo chuyên sâu kiến thức và kỹ năng về các nghiệp vụ về Dược, giảng viên là các chuyên gia hàng đầu về Dược học tham gia giảng dạy trực tiếp và tuyển dụng, phát triển đồng nhất kiến thức, kỹ năng, thái độ.

Học ngành Dược tại Đại học Kinh Bắc, sinh viên sẽ sở hữu các kỹ năng về nghiệp vụ bán hàng, kinh doanh dược phẩm, hướng dẫn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả; thực hiện các nghiệp vụ liên quan quản lý, cung ứng thuốc; thực hiện công tác đảm bảo chất lượng thuốc, thực hiện các nghiệp vụ về dược trong phạm vi nhiệm vụ được giao; hướng dẫn về chuyên môn cho các cán bộ dược có trình độ thấp hơn, kỹ năng cơ bản về tin học và ngoại ngữ để phục vụ công tác chuyên môn.

3.1. Đối tượng tuyển sinh

– Đối tượng dự tuyển:

  • Người đã được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) của Việt Nam hoặc có bằng tốt nghiệp của nước ngoài được công nhận trình độ tương đương.
  • Đạt ngưỡng đầu vào (hay ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào) do Hội đồng tuyển sinh Đại học Y Dược Kinh Bắc quy định.
  • Có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành;
  • Có đủ thông tin cá nhân, hồ sơ dự tuyển theo quy định.

3.2. Phạm vi tuyển sinh

Các ngành, lĩnh vực và hình thức đào tạo theo phương thức tuyển sinh của Đại học Y Dược Kinh Bắc

3.3. Hồ sơ xét tuyển

  • 02 bản sao công chứng bằng tốt nghiệp cao nhất
  • 02 bản sao công chứng bảng điểm Cao đẳng, Đại học. ( nếu có )
  • 01 bản sao công chứng giấy khai sinh
  • 01 bản sao công chứng giấy chứng minh thư nhân dân
  • 01 giấy khám sức khỏe
  • 01 bản sao công chứng sổ hộ khẩu.
  • 4 ảnh cỡ 3×4, 2 ảnh 4×6 (chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ): Ghi rõ họ tên; ngày, tháng, năm sinh; quê quán sau ảnh.
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Để đăng ký xét tuyển Ngành Dược tại Đại Học Kinh Bắc, thí sinh có thể gửi hồ sơ xét tuyển về địa chỉ của Nhà trường:
Trường Trung cấp Y Dược Lê Hữu Trác, 282A Kim Giang, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội.

Hotline/Zalo: 0935 388 555

Lưu ý: Thí sinh gửi hồ sơ chuyển phát nhanh ghi rõ tên trường, địa chỉ, người nhận, SĐT của nhà Trường để tránh thất lạc hồ sơ.

Trên đây là bài viết chi tiết về thông tin đại học Y dược, mong rằng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng qua và đa chiều. Nếu có thêm thắc mắc cụ thể cần tư vấn có thể trực tiếp liên hệ qua số điện thoại hoặc đăng kí ngay dưới đây!