Chương trình đào tạo y sỹ đa khoa bậc trung cấp tại trung cấp y dược Lê Hữu Trác

Trung cấp y dược Lê Hữu Trác được xem là cái nôi cũng những dược sỹ kinh nghiệm, là nơi đào tạo y sỹ đa khoa hàng đầu miền Bắc ở bậc trung cấp. Đội ngũ giảng viên là những bác sỹ nghỉ hưu tại đại học y Hà Nội giàu kinh nghiệm cùng chương trình đào tạo tiên tiến, đổi mới không ngừng nhằm đảm bảo tốt nhất chất lượng giảng dạy tại trường.

  1. Ngành y sỹ đa khoa là gì?

Y sỹ đa khoa là người có thể thực hiện được nhiều công việc khác nhau trong cơ sở y tế, bao hàm tất cả những công việc liên quan đến khám bệnh, lâm sàng và văn phòng. Chính vì vậy ngành y sỹ đa khoa cũng chính là để đào tạo những y sỹ có khả năng đảm bảo hoàn thành tốt nhiều công việc khác nhau tại cơ sở y tế.

  1. Tốt nghiệp ngành y sỹ đa khoa sẽ làm gì

Tốt nghiệp ngành y sỹ đa khoa sẽ làm gì? Đây có lẽ không chỉ là câu hỏi của các bạn thí sinh chuẩn bị mà những bạn sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp cũng rất tò mò với câu hỏi này. Ngành y sỹ đa khoa bao gồm các công việc:

Công việc trong văn phòng: Những người làm việc trong văn phòng sẽ thực hiện các công việc như sắp xếp lịch cho các bệnh nhân, nơi tiếp nhận bệnh nhân, xử lý các văn bản. Cập nhật và báo các các vấn đề của cơ sở y tế hàng tuần, hàng tháng và hàng năm.

Công việc lâm sàng: Đối với công việc này, y sỹ sẽ thực hiện các công việc khám sơ bộ như đo huyết áp, đo các chỉ số liên quan đến sức khỏe bệnh nhân. Theo dõi và chăm sóc bệnh nhân theo yêu cầu của bác sĩ.

Các công tác chuyên môn: Tùy vào khả năng của những y sỹ để được phân vào các khoa như Khoa Sản, Khoa Nhi,… Để thực hiện các công tác chuyên môn và những công việc được yêu cầu.

Chương trình đào tạo y sỹ đa khoa bậc trung cấp tại trung cấp y dược Lê Hữu Trác

Chương trình đào tạo y sỹ đa khoa bậc trung cấp tại trung cấp y dược Lê Hữu Trác

  1. Chương trình đào tạo y sỹ đa khoa bậc trung cấp

Kiến thức cơ bản

Các kiến thức cơ bản mà người theo chuyên ngành y sỹ đa khoa sẽ được học đó là:

Kiến thức đại cương: Sinh viên sẽ được học các môn như thể chất, giáo dục quốc phòng, tiếng Anh, chính trị – pháp luật. Đây là nền tảng cơ bản của bất kỳ sinh viên đang theo học bất kỳ chuyên ngành nào  tại nước ta.

Kiến thức căn bản của ngành y sỹ đa khoa: Giải phẫu, vi sinh, ký sinh, dược lý, vệ sinh phòng bệnh, các kiến thức điều dưỡng căn bản.

Kiến thức chuyên ngành: Các loại bệnh nội khoa, ngoại khoa, các kiến thức liên quan đến sức khỏe trẻ em, các loại bệnh xã hội truyền nhiễm, y tế cổ truyển, y tế cộng đồng và vấn đề sức khỏe sinh sản. Đây là những kiến thức mà các bạn sinh viên sẽ được theo học khi theo học tại trường.

Ngoài các giờ học lý thuyết trên lớp thì sinh viên của trường sẽ được bố trí các buổi thức hành, buổi dã ngoại xen kẽ. Nhà trường rất chú trọng vấn đề đưa thêm kiến thức thực tế cho sinh viên của trường bởi khi được thực tế tìm hiểu, nghiên cứu những kiến thức lý thuyết đã được học trên lớp thì sinh viên sẽ nắm sâu, nắm chắc chắn kiến thức hơn.

Chương trình đào tạo y sỹ đa khoa bậc trung cấp tại trung cấp y dược Lê Hữu Trác

Chương trình đào tạo y sỹ đa khoa bậc trung cấp tại trung cấp y dược Lê Hữu Trác

Kỹ năng cơ bản

Các kỹ năng cơ bản mà mỗi sinh viên theo học tại trường sẽ được trang bị đó là:

  • Các kỹ năng giao tiếp với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những đồng nghiệp trong ngành.
  • Kỹ năng bình tĩnh, xử trí nhanh và ổn thỏa trong bất kỳ tình huống bất ngờ nào xảy ra tại cơ sở y tế của mình.
  • Kỹ năng lên kế hoạch chữa trị bệnh cho các bệnh nhân của mình
  • Kỹ năng phân tính, thăm khám và chẩn đoán những triệu chứng cơ bản của các bệnh nhân tại các cơ sở y tế.
  • Kỹ năng phân loại các loại thuốc, các loại dược liệu khác nhau.